Toggle navigation
หน้าแรก
ศาสนา
ฟัตวา
ความเคลื่อนไหว
บริการสังคม
ติดต่อเรา
โลกมุสลิม
อัรรอฟิเฎาะบนหน้าประวัติศาสตร์
แนวคิดของบรรดาผู้นำอิควานุลมุสลีมีนในการสมานฉันท์กับชีอะฮ์
กำลังใจแด่ผู้ที่ยืนหยัดต่อบทบัญญัติที่ถูกต้อง
อัรรอฟิเฎาะบนหน้าประวัติศาสตร์
นายพลโมเชดายันชาวยิวกับเยาวชนปาเลสไตน์
การทำแท้งเสรี เสรีภาพแลกด้วยชีวิตที่ไร้ทางเลือก
อะชาอิเราะฮฺกุ้ลลาบียะฮฺ
คำถามที่ไม่ต้องการคำตอบจากชาวชีอะฮ์(2)
คำถามที่ไม่ต้องการคำตอบจากชาวชีอะฮฺ
10 บทสรุปความโง่เขลาของชีอะฮ์
ห้าศตวรรษแห่งความล้าหลังของโลกมุสลิม
ลัทธิก็อดยานียฺ
ลัทธิของผู้หลงผิด
นครอัลกูฟะฮ์
อัลกูฟะฮ์ยังเป็นสถานที่ๆ
ท่านอิมามอาลี
ถูกสังหารด้วยน้ำมือของค่อวาริจญ์
ผู้นำแนวคิดแบบเคาะวาริจสมัยใหม่
ผู้ริเริ่มทฤษฎีเคาะวาริจสมัยใหม่คือ เมาดูดีย์ และ สัยยิด กุฏุบ คือผู้นำทฤษฎีเคาะวาริจไปสู่การปฏิบัติจริง
เชคมูฮัมหมัด บินอับดิลวะฮาบ ไม่ได้ตั้งลัทธิวาฮาบีย์
ในการทำหน้าที่ของผู้รู้แน่นอนย่อมส่งผลกับบุคคลที่หลากหลายในสังคม
แนวทางชีอะฮฺ ศัตรูอันเลวร้ายของอิสลาม
นอกจากพวกเขาจะไม่รักษาอัลกุรอานและอัลฮะดีษเหมือนดังที่เหล่าซอฮาบะฮฺได้กระทำแล้ว พวกเขากลับเป็นผู้ทำลายอัลกรุอานและฮะดีษเสียเอง
สรุปประเด็นการใส่ร้ายและทำลายฮาดิษนบี
ชีอะฮฺจึงรับฮาดิษที่มาจากสายรายงานเดียวคือสายรายงานที่มาจากอะฮฺลุ้ลบัยต์นับตั้งแต่อาลีเป็นต้นมา และจะจบที่อิมามคนที่ 6 คือ อบูญะฟัร
วิธีการทำลายอัลกรุอาน และอัลหะดีษของชีอะฮฺ
ดังนั้นหากพระองค์ทรงสัญญาว่าจะรักษาอัลกรุอ่านไว้ นั่นย่อมเป็นสิ่งที่ชัดแจ้งว่าอัลกุรอานจะอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์แน่นอน
รอฟีเฎาะชีอะฮฺแนวทางอันตราย
ความแตกต่างระหว่างกลุ่มนี้กับกลุ่มอื่นในอิสลามไม่ใช่เรื่องของการตีความทางฟิกฮฺ แต่เป็นความแตกต่างในเรื่องของอากีดะฮฺ
!
บทบาทและแนวทางที่อันตราย(1)
มีบางแนวทางที่ลบหลู่อำนาจของพระเจ้า ลบหลู่ความยิ่งใหญ่ของอิสลาม ด้วยการออกมาโจมตีก่นด่าบรรดาซอฮาบะฮฺ และภรรยาของท่านนบีมุฮัมมัด
!
แนวคิดทางการเมืองของกลุ่มอิควาน
ท่านเชคอับดุลมาลิก ร่อมะฎอนี่ อัซ ซะละฟี กล่าววิจารณ์เชคอาเอด อัลกอรนี่ ไว้ว่า "นี่หรือคือผู้ยึดมั่นในซุนนะห์และเดินตามแบบอย่างของซะลัฟ เขาทำกันอย่างนี้หรือ"
กลุ่มอิควานุลมุสลิมีน
กลุ่มอิควานฯที่ผู้ก่อตั้งได้กล่าวไว้ เราพอเข้าใจได้ว่ามันเป็นการ ผสมผสานความแตกต่างหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน นั่นก็คือคำว่าซะลัฟและซูฟี
การแก้ไขปัญหาการก่อการร้าย
อัลลอฮฺจะไม่ทรงทดสอบหรือลงโทษผู้ใด นอกจากเขาผู้นั้นมีประพฤติผิดกับพระองค์ และพระองค์จะไม่ทรงปลดเปลื้องบททดสอบนั้น ยกเว้นด้วยการเตาบะฮฺของบ่าวผู้นั้น
สาเหตุของการเกิดการก่อการร้าย
เรามีหน้าที่ต้องเชิญชวนและส่งเสริมมวลมนุษย์สู่ศาสนาอิสลาม แต่ทว่าเราไม่สามารถที่จะไปบีบบังคับผู้หนึ่งผู้ใดเข้ารับอิสลาม
นิยาม การก่อการร้าย 2
บางทีฝ่ายก่อการร้ายอาจกล่าวปฏิเสธว่าพวกเขาไม่ได้เป็นฝ่ายก่อการการร้าย เพราะว่าไม่ใช่ว่าทุกฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามกับอีกฝ่าย พวกเขาจะคือผู้ก่อการร้ายเสมอ
1
2
3
..