การเบี่ยงเบนทางเพศ
  จำนวนคนเข้าชม  21113

การเบี่ยงเบนทางเพศ

โดย... อ.ดาวูด รอมาน

 

            المخنث   แปลว่า ผู้ชายที่มีพฤติกรรมเลียนแบบผู้หญิงด้านมารยาท คำพูด และอริยาบถต่างๆ โดยตั้งใจจริงที่จะเป็นผู้หญิงให้ได้ ถือว่าเป็นการกระทำที่ต้องห้าม แต่ถ้าหากว่าเขาถูกกำเนิดมาให้พฤติกรรมเช่นหญิง ไม่ถือว่าเป็นที่น่าตำหนิ แต่จำเป็นทีเขาต้องกำจัดพฤติกรรมดังกล่าวให้หมดไปจากตัวเขา

          المتر جلة  แปลว่า ผู้หญิงที่เลียนแบบพฤติกรรมผู้ชายด้านการแต่งตัว และอิริยาบถต่างๆ เช่น การเดิน การพูดคุย การกินอาหาร ถือว่าเป็นที่ต้องห้าม

รายงานจากอิบนุ อับบาส  กล่าวว่า "ท่านนะบี  ได้สาปแช่งบรรดากะเทยที่เดิมเป็นชาย และบรรดาชายเทียมที่เดิมเป็นหญิง

โดยท่านได้กล่าวว่า พวกท่านจงไล่พวกเขาออกจากบ้านของพวกท่าน

และท่านนะบี  ได้ไล่นายคนหนึ่งออกไป และท่านอุมัรได้ไล่นายคนหนึ่งออกไป"

(บันทึกโดย บุคอรีย์)

          จากอบูฮุรอยเราะฮ์ รายงานว่า

"ท่านนะบี  ได้มีผู้พากะเทยมาหาท่าน โดยที่เขาได้ย้อมมือและเท้าทั้งสองข้างของเขาด้วยใบเทียน

ท่านนะบี  จึงกล่าวว่า นี่มันเกิดอะไรขึ้น ?

มีผู้กล่าวขึ้นว่า โอ้ท่านเราะซูล  เขาเลียนแบบผู้หญิงครับ

ท่านเราะซูล  จึงสั่งให้เนรเทศเขาออกไปอยู่ทีนะเกี๊ยะอ์

เหล่าซอฮาบะฮ์กล่าวว่า โอ้ท่านเราะซูล  ให้พวกเราฆ่ามันหรือไม่ ?

ท่านเราะซูล  กล่าวว่า แท้จริงฉันถูกห้ามไม่ให้ฆ่าบรรดาผู้ละหมาด"

"อบูอุซามะฮ์ กล่าวว่า นะเกี๊ยะอ์เป็นชื่อสถานที่ ที่ห่างจากมะดีนะฮ์ ไม่ใช่บะเกี๊ยะอ์"

(บันทึกโดยอบูดาวูด)

เหตุที่อิสลามห้ามพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ

         การเบี่ยงเบนทางเพศ จากชายเป็นหญิง หรือจากหญิงเป็นชาย เป็นการทำลายการสร้างของอัลลอฮ์ ที่พระองค์ทรงกำหนดมา อันเป็นการแสดงถึงความไม่พอใจ ต่อการกำหนดของพระองค์ เพราะว่าหน้าที่ของมุสลิมคือ ต้องยอมรับ ต้องพอใจ ต้องขอบคุณต่ออัลลอฮ์  และต้องอดทนต่อกำหนดการต่างๆของพระองค์

         ปัจจุบันการเบี่ยงเบนทางเพศยิ่งเพิ่มความวิปริตมากขึ้น เช่น การผ่าตัดแปลงเพศ การแต่งงานอยู่กินกันแบบสามีภรรยา ระหว่างชายกับชาย หญิงกับหญิง โดยที่มีให้เห็นในทุกวงการ

 

 

บทลงโทษสำหรับพวกเบี่ยงเบนทางเพศ

          หากว่าความผิด เป็นการเบี่ยงเบนทางเพศ กล่าวคือ เลียนแบบเพศตรงข้ามเท่านั้น โทษคือ การถูกสาปแช่งจากท่านเราะซูล  และถูกเนรเทศออกจากบ้านเมืองโดยมีระยะทางสองคืน หากความผิดเป็นการ "ลีวาต" คือ เป็นการร่วมประเวณีทางทวารหนัก จะเป็นชายกับชายหรือชายกับหญิง หรือด้วยการรับสารภาพของเจ้าตัว โทษคือเป็นความผิดที่น่าเกลียดและวิปริตที่สุด

"พวกท่านจะกระทำสิ่งที่น่าเกลียด ที่ไม่มีคนใดในประชาชาติทั้งหลายได้กระทำมันก่อนพวกท่านกระนั้นหรือ ? 

 แท้จริงพวกท่านจะสมสู่ด้วยกัน ด้วยตัณหาราคะอื่นจากหญิง ยิ่งกว่านั้นพวกท่านยังเป็นพวกที่ละเมิดขอบเขตอีกด้วย"

(อัลอ์รอฟ / 80-81)

          อัลลอฮ์ กล่าวถึงพวกลู๊ต ที่นิยมรักร่วมเพศว่า เป็นพวกจิตวิปริตที่ไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้นการลงโทษจึงกระหน่ำลงมาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยการพลิกแผ่นดิน และฝนหินจากนรกตกลงมาใส่พวกเขา

        อิบนุตัยมียะฮ์ กล่าวในหนังสือ ฟัตวาไชยคุลิสลาม มีใจความว่า

        "ที่ถูกต้องตามแนวปฏิบัติของซอฮาบะฮ์ คือ ฆ่ามันทั้งคู่ คนที่อยู่บนและคนที่อยู่ล่าง จะผ่านการแต่งงานมาแล้วหรือไม่ก็ตาม ซอฮาบะฮ์ไม่ขัดแย้งกันในการฆ่าพวกเขา และบางท่านเห็นว่า ให้นำเขาขึ้นไปบนกำแพงที่สูงที่สุดของหมู่บ้าน แล้วโยนเขาลงมาและกระหน่ำตามด้วยก้อนหิน"

(ฟัตวาไชยคุลอิสลาม 28/361)

          อัลมุฟฟัก อิบนุกุดามะฮ์ กลาวไว้มีใจความว่า

         "เพราะว่า การฆ่าพวกรักร่วมเพศเป็นมติเอกฉันท์ของซอฮาบะฮ์ แท้จริงพวกเขาลงมติให้ฆ่าพวกเขา และที่ขัดแย้งกันคือ วิธีการฆ่าพวกเขา"

(อัลมุฆนี 10/161)

         อิบนุรอญับกล่าวไว้ มีใจความว่า ที่ถูกต้องคือ การฆ่าพวกเขา เท่ากันไม่ว่าจะผ่านการแต่งงานมาแล้วหรือไม่ก็ตาม เพราะคำกล่าวของอัลลอฮ์  ที่ว่า

"ดังนั้นเมื่อคำสั่งของเราได้มาถึง เราได้ให้ข้างบนของมันเป็นข้างล่าง และเราได้ให้ก้อนหินแกร่งหล่นพรูลงมา"

(ฮูด / 82)

         จากอะหมัด ว่า บทลงโทษของการลีวาต คือการขว้าง จะแต่งงานแล้วหรือยังไม่แต่งก็ตาม และนี่เป็นคำพูดของมาลิก และคนอื่นๆ และเป็นหนึ่งในสองคำพูดของชาฟิอี ด้วยคำพูดของท่านเราะซูล  ที่ว่า

         จากอิบนุอับบาส กล่าวว่าท่านเราะซูล  กล่าวว่า

"ผู้ใดที่พวกท่านพบว่าเขาได้กระทำเช่นพวกลู๊ต พวกท่านจงฆ่าคนกระทำและคนถูกกระทำ"

(บันทึกโดย อบูดาวู๊ด ตริมีซีย์ อิบนุมาญะฮ์ และอะหมัด)

 

สามีร่วมประเวณีกับภรรยาทางทวารหนักเป็นลีวาตหรือไม่ ?

         การที่สามีร่วมเพศกับภรรยาทางทวารหนัก ถือว่าเป็นการลีวาตซุฆรอ อัลลอฮ์ ได้กล่าวว่า

"จงมาหานางตามที่อัลลอฮ์ใช้พวกท่าน แท้จริงอัลลอฮ์ทรงรักบรรดาผู้สำนึกผิด และทรงรักบรรดาผู้ทำตนให้สะอาด"

(อัลบะเกาะเราะฮ์ / 222)

          อิบนุอับบาส มุญาฮิด และคนอื่นๆกล่าวว่า " หมายถึงทางอวัยวะเพศของพวกนาง ห้ามทางอื่น ถ้าทางอื่นถือว่าเป็นผู้ฝ่าฝืน "

 

         ดังนั้น จำเป็นแก่ภรรยาต้องห้ามปรามสามี ให้ละเลิกความวิปริต และหากว่าห้ามแล้วสามียังไม่เลิก จำเป็นต้องขอแยกทางกับสามีของนาง เพราะการอยู่ด้วยกันในสภาพดังกล่าวถือว่าเป็นความอัปยศ อดสู และน่าทุเรศ